- Tiếng Việt
- English
Nông nghiệp được xem là ngành xương sống của nền kinh tế Việt Nam bởi không chỉ cung ứng cho nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Thị trường này đầy tiềm năng nhưng mức độ cạnh tranh cũng rất khốc liệt. Tiêu chuẩn của người tiêu dùng ngày càng cao, họ ưu tiên lựa chọn sản phẩm uy tín, đạt chuẩn và tự nhiên. Chính vì thế thiết kế logo ngành nông sản cũng phải thể hiện được những yêu cầu này. Cùng xem bài viết để đúc kết những bí quyết thiết kế logo ngành nông sản chuyên nghiệp, ấn tượng và ghi dấu ấn trong mắt khách hàng.
Vì sao cần thiết kế logo cho thương hiệu nông sản?
Từ trước đến nay, ông cha ta làm nông thì chỉ để đủ cái ăn, dư một chút thì đem ra đổi ít vải vóc, quà hàng, cái gì cũng đem ra chợ để bán, chẳng cần thương hiệu cũng chẳng cần logo. Nhưng thời đại mới, nông sản Việt cũng đã xuất khẩu qua Mỹ, qua Úc, chính vì thế mà nông sản Việt cũng cần có một tấm áo để hội nhập.
Thiết kế logo là việc đầu tiên để tạo ra một hình ảnh hoàn hảo cho một thương hiệu. Một logo chuyên nghiệp cho thấy những gì bạn đang làm và những giá trị mà doanh nghiệp bạn đang có. Hơn thế, logo còn truyền tải thông điệp đến với khách hàng.
Yêu cầu của một logo ngành nông sản
Thể hiện đặc trưng ngành nghề
Nông nghiệp, nông sản là một lĩnh vực mà khi nhắc đến ta thương nghĩ đến sự tự nhiên, xanh mát, sự sinh sôi nảy nở của những mầm sống. Chính vì thế logo cho ngành nông nghiệp cần hướng đến những yếu tố này. Các hình ảnh đại diện như mầm cây, nông sản, mặt trời, nước, đất,… và màu sắc chủ đạo cũng tươi mới như cam, vàng, nâu đất, xanh của lá, xanh của trời,…
Thể hiện thông điệp thương hiệu
Mỗi một doanh nghiệp đều có thế mạnh riêng, có thế mạnh cạnh tranh giúp doanh nghiệp khác biệt trên thị trường. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi riêng. Vì thế, cần thể hiện được thế mạnh của mình qua hình ảnh thương hiệu để gây được ấn tượng với khách hàng.
Đối với ngành nông sản thì thông điệp mà doanh nghiệp cần hướng tới đó là nâng cao chất lượng cuộc sống và kiến tạo tương lai tốt đẹp. Chính vì thế thiết kế nhận diện thương hiệu cần làm là khéo léo lồng ghép và thể hiện qua thiết kế logo nông sản cùng các tông màu của thiên nhiên như xanh non, xanh dương, vàng, đỏ,…
Đơn giản dễ ghi nhớ
Mặc dù có rất nhiều hình tượng biểu trưng cho ngành nông sản trong thiết kế logo, nhưng bạn không nên thể hiện tất cả trong một thiết kế để tránh khiến khách hàng rối mắt và không cảm nhận được thông điệp. Tốt nhất bạn nên chọn một hình tượng thích hợp nhất để thể hiện thông điệp mình muốn truyền tải. Thiết kế logo ngành nông sản nên có bố cục hài hòa, các nét vẽ tự nhiên, đơn giản và màu sắc nổi bật, thu hút.
Một số mẫu thiết kế logo nông sản mà Hoàng Anh đã thực hiện:
kết luận
Logo như là một dấu mốc khởi đầu cho một doanh nghiệp. Không chỉ bao hàm sức mạnh cho thương hiệu, logo còn là sợi dây liên kết vững chắc giữa khách hàng và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp có. Đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp cần quan tâm hơn đến việc xây dựng thương hiệu và thiết kế logo.
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát thông tin về thiết kế logo cho thương hiệu nông sản. Dịch vụ thiết kế logo nhận diện thương hiệu của Big Brand sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu một logo khác biệt, đồng bộ và nhất quán với nhận diện thương hiệu, tối ưu tất cả các yêu cầu mà khách hàng đề ra.