- Tiếng Việt
- English
Như các bạn đã biết logo là một trong những thành phần rất quan trọng làm nên nhận diện thương hiệu, nếu bạn là một doanh nghiệp mới thành lập, một thương hiệu cũ muốn đổi, làm mới lại thương hiệu hay chỉ đơn giản là cập nhập logo cũ theo xu hướng logo hiện đại hơn, thì bài viết về xu hướng thiết kế logo mới năm 2021 sẽ giúp bạn tìm ra xu hướng mới cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
1. Thiết kế logo 3D và Isometric
Thiết kế logo 3D trong năm 2021 sẽ là một năm bùng nổ với nhiều mẫu logo 3D mới. Nếu bạn đã có logo, việc thêm highlights và shadows trong logo có thể biến nó thành một thiết kế mới, sáng tạo, hiện đại hơn mà không làm mất đi bản sắc mà bạn đã dành nhiều năm để xây dựng. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế hoàn toàn mới, đây là một xu hướng thiết kế logo chắc chắn rất đáng chú ý. Rất nhiều sự đa dạng, rất nhiều biến thể, rất nhiều thiết kế logo tuyệt vời.
Thiết kế logo lấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng thiết kế đáng tin cậy cho một số thương hiệu liên quan đến thiên nhiên, nhưng xu hướng thiết kế năm 2021 này sẽ phát triển và chiếm ưu thế phát triển nhanh chóng. Thiết kế logo lấy cảm hứng từ thiên nhiên mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ, yên bình và hài hòa, cảm giác phát triển mới và khởi đầu mới.
3. Màu sắc sống động trong thiết kế logo
Về cơ bản, điều này có nghĩa là ghép nối các màu liền kề với nhau trên bánh xe màu và kết quả là một cách tiếp cận khoa học để tạo ra sự hài hòa (thay cho sự tương phản của các màu đối lập).
Mặc dù các cách phối màu tương tự không nhất thiết phải mới, nhưng sự phổ biến ngày càng tăng của chúng trong thiết kế logo có thể cho thấy sự loại bỏ sự tương phản. Màu sắc là một trong những công cụ quan trọng nhất mà các nhà thiết kế có để ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem.
Một trong những xu hướng mới trong thiết kế logo năm 2021 là xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế, Sống động, tươi sáng là phương pháp chắc chắn để giúp logo tạo ra tác động và thu hút sự chú ý của người xem. Bạn có thể sử dụng các bảng màu sáng, hoặc kết hợp các chuyển tiếp màu Gradient cho thiết kế Logo để tạo ra hiệu ứng mượt mà và sáng tạo.
4. Nhân vật & Linh vật trong Thiết kế Logo
Phương pháp hàng đầu cho thiết kế logo trong năm 2021 là sử dụng một nhân vật hoặc linh vật. Sử dụng các kỹ thuật và phong cách mới nhất, các nhà thiết kế ngày càng trở nên giàu trí tưởng tượng hơn trong việc tạo ra các nhân vật như vậy. Các linh vật thương hiệu giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng và rất linh hoạt khi kết hợp với các thiết kế khác. Áp phích, bảng hiệu, quảng cáo thông thường đều có thể sử dụng, bên cạnh đó, việc chuyển sang hoạt ảnh, video quảng cáo, mạng xã hội, v.v. đang mở ra ngày càng nhiều cơ hội cho việc sử dụng đa mục đích, đa chiều của logo phong cách này. Để biết chính xác những gì có thể làm được, hãy xem những sáng tạo nhân vật siêu thông minh sau đây.
Trong khi các nhà thiết kế logo đang dẫn đầu phụ trách đại diện cho người thật, nhiều người khác vào năm 2021 đang đối chiếu điều này bằng cách thu hút các bức tranh biếm họa và sự hài hước phóng đại. Chúng ta đang thấy sự gia tăng của các logo chủ yếu được minh họa thể hiện các khái niệm dí dỏm và kì quặc.
Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực giải trí đang tìm cách làm cho khách hàng của họ cảm thấy thoải mái và các nhà thiết kế đang phản hồi bằng những logo có sức hút.
5. Gradient Logo
Giống như thiết kế logo 3D, gradient thêm chiều sâu và chất lượng hữu hình cho thiết kế logo của bạn, ngay lập tức tạo ra sự chú ý của người xem. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến hóa các logo đơn giản thành hình ảnh trực quan phức tạp hơn. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và đầy mê hoặc.
6. Hình dạng hình học đơn giản trong thiết kế logo
Quay lại vấn đề cơ bản vào năm 2021 – tại sao lại không – đó có thể là câu trả lời. Rất ít thứ có khả năng sáng tạo đầy cảm hứng như việc sử dụng trí tưởng tượng của các khối cơ bản của nghệ thuật, và thực sự là cuộc sống, được sử dụng để tạo ra thứ gì đó lớn hơn và đẹp hơn. Tổng hợp của các bộ phận, kết hợp với nhau để tạo ra cái mới. Xu hướng này sẽ bùng nổ đến năm 2021, là điều tự tin, không có gì bị che giấu nhưng nó rất tài tình. Một cách khéo léo, phong cách này cũng cho bạn cơ hội thêm và bớt, tạo hiệu ứng các phần, màu sắc thay thế, và tất cả cùng lúc giữ nguyên bản chất. Một bộ sưu tập các thiết kế logo nổi bật đang chờ đợi ở đây để kích thích sự thèm muốn hình học của bạn.
7. Tối giản
Các thành phần gọn gàng, kiểu chữ đơn giản và thiếu chi tiết trang trí sẽ tiếp tục thống trị xu hướng. Năm 2021, hãy chuẩn bị xem các logo nổi bật hơn với hiệu ứng tối giản! Sử dụng linh hoạt là điều khiến các biểu tượng đơn giản trở nên phổ biến trong các công ty. Thiết kế tối giản vẫn có thể nhận diện được hoàn hảo trên nhiều bề mặt, từ biểu tượng ứng dụng dành cho thiết bị di động đến quảng cáo biểu ngữ, danh thiếp. Hãy xem cách các thương hiệu tên tuổi đơn giản logo của họ để làm cho chúng trở nên sắc sảo và đáng nhớ hơn.
Khán giả thích những gợi ý và ngụ ý, sẽ thật tiếc nếu không sử dụng điều này để tạo nên lợi thế cho bạn! Nếu bạn có một logo bằng chữ, hãy nhớ thử xu hướng đẹp và huyền bí này. Kỹ thuật phá nét chữ là để lại các chữ cái chưa hoàn thành, như thể bạn hết mực hoặc những chữ khắc đã bị mòn. Đồng thời, bạn cần đảm bảo rằng thiết kế của mình vẫn có thể đọc được. Bạn không muốn khách hàng thắc mắc về công ty mình tên gì phải không?
9. Lồng chữ
Năm 2021, lồng chữ sẽ được coi là một xu hướng độc lập và chúng tôi thật vui về điều này. Lồng chữ có thể được kết hợp với bất kỳ xu hướng nào trong danh sách trên! Hãy thoải mái xây dựng lồng chữ bạn với gradient sống động, dạng hình học thông minh hoặc hiệu ứng không gian âm. Một thiết kế vượt thời gian dựa trên lồng chữ là cực kỳ tốt trong việc hợp lý hóa khái niệm về một thương hiệu an toàn, thận trọng.
Chúng tôi hy vọng bạn đã chọn được một số ý tưởng mới từ bài tổng quan nhanh này. Hãy sử dụng chúng để làm sống lại logo cũ của bạn hoặc tạo ra một tác phẩm hoàn toàn mới! Dù bạn chọn con đường nghệ thuật nào, điều chính yếu là đảm bảo thiết kế kể được cho những khán giả mục tiêu, đồng thời phù hợp với các giá trị và nhu cầu của họ.
10. Chân dung minh họa
Một thực tế được ghi nhận rõ ràng rằng chúng ta có nhìn thấy khuôn mặt trong vật thể vô tri vô giác, và đó là lý do tại sao những bức chân dung lại hữu ích để thiết lập một kết nối cảm xúc trong thiết kế. Những khuôn mặt đó càng chân thực và dễ nhận biết thì mối liên hệ càng sâu sắc.
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu, Công ty THHH Đầu tư Hoàng Anh sẽ giúp bạn có một logo chuyên nghiệp, ấn tượng nhất, giúp nâng tầm vị thế doanh nghiệp của bạn. Công ty THHH Đầu tư Hoàng Anh cam kết:
Tư vấn tận tình và chuyên sâu về cách thức xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp, hiệu quả.
Đảm bảo truyền tải tốt nhất thông điệp, tầm nhìn, sứ mệnh, sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng.
Đảm bảo bộ sản phẩm cuối có thể bảo hộ thương hiệu và nhất quán với hình ảnh thương hiệu.
======================
Cần tư vấn, thiết kế, xây dựng và phát triển thương hiệu vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ HOÀNG ANH
** Văn phòng: T12A.02, tầng 12A, Tòa nhà Hạ Long Center, số 162 Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
** Hotline: 0912 900 058 / 0908 30 1979 / 0984 820 889
** Email: hoanganhdt.halong@gmail.com
** Fanpage: Hoàng Anh - Đồng Hành Phát Triển Thương Hiệu
** Website: www.hoanganhhalong.com.vn