Kế hoạch truyền thông

Một chiến lược truyền thông thành công đòi hỏi một kế hoạch thực thi hiệu quả và dự toán mọi tình huống có thể xảy ra. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực truyền thông thương hiệu, Hoàng Anh sẽ giúp bạn lập kế hoạch truyền thông chi tiết phù hợp với định hướng chiến lược truyền thông của thương hiệu.

Quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông trọn gói của Hoàng Anh

Để tối đa hiệu quả truyền thông, Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh thực hiện quy trình lập kế hoạch truyền thông như sau:

1. Phân tích tổng quan

“Biết người – biết ta” chính là cốt yếu của bước này. Khi đã nhìn thấy được bức tranh tổng thể của thị trường (nhu cầu – thị hiếu của khách hàng, sự kiện nổi bật, điểm mạnh của đối thủ, nguồn lực của doanh nghiệp…) sẽ rất dễ dàng xây dựng một kế hoạch truyền thông hợp lý, không gây phản cảm. Vì quảng cáo là con dao hai lưỡi nên bước này rất quan trọng.

2. Xác định mục tiêu

Mục tiêu vừa là đích đến vừa là cơ sở để đo lường hiệu quả chiến lược truyền thông sau này. Do đó, cần xác định ngay sau khi phân tích thị trường để đưa ra mục tiêu thực tế nhất. Lưu ý: chiến lược truyền thông và chiến lược kinh doanh là khác nhau, đôi khi việc xây dựng kế hoạch truyền thông chỉ với mục tiêu nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu. 

Thông thường, Hoàng Anh đưa mục tiêu theo nguyên tắc SMART:

  • Specific (cụ thể);
  • Measure (Đo lường được);
  • Achievable  (có thể đạt được);
  • Realistic – (thực tế);
  • Time -focused (tập trung vào yếu tố thời gian).

3. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Dựa vào định hướng phát triển của công ty mà ta chọn phương pháp quảng cáo, truyền thông hợp lý, hỗ trợ tối đa cho hiệu quả kinh doanh.

4. Xác định thông điệp truyền thông

Cần tạo ra thông điệp nhất quán với các quy trình trên, truyền tải những điều mới mẻ, sáng tạo, phù hợp với đối tượng mục tiêu, văn hóa và quan hệ công chúng.

5. Xác định kênh truyền thông

Đây là bước chọn Marketing Online hay quảng cáo truyền thống, lựa chọn kênh truyền thông là gì để hiệu quả nhất.

  • Marketing Online: tạo website, đặt banner các trang báo, chạy quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, chăm sóc fanpage…
  • Truyền thống: báo giấy, tạp chí, truyền hình, làm biển quảng cáo ngoài trời,…

Các phương tiện truyền thông hiện nay rất đa dạng, không thiếu để quý khách lựa chọn, tuy nhiên cần tìm kênh phù hợp nhất với các quy trình trước đó. Hoàng Anh sẽ tư vấn lựa chọn phù hợp theo ngành nghề và thương hiệu của quý khách.

6. Tổng hợp kế hoạch chi tiết

Ở bước này, Hoàng Anh sẽ chia thời gian cụ thể cho từng giai đoạn truyền thông, phân chia nhiệm vụ từng phần để tiện tiến hành và theo dõi.

7. Ngân sách

Xác định ngân sách cho việc tổ chức sự kiện, các khoản thu chi cho khâu hậu cần, sản xuất các sản phẩm truyền thông.

Tại sao nên chọn Hoàng Anh?

Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng của quá trình đi lên của doanh nghiệp.

© CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ HOÀNG ANH

Văn phòng: T12A.02 - Tòa nhà Hạ Long Center 
Số 162 Lê Thánh Tông - TP Hạ Long - Quảng Ninh

Điện thoại:   02033 611793

Fax:               02033 816539

Hotline:         09129 00058 / 0908 3019790984820889

Email: hoanganhdt.halong@gmail.com 

Facebook: Hoàng Anh - Đồng Hành Phát Triển Thương Hiệu