Vượt “bẫy” trong quảng cáo sản phẩm mới 47  lượt xem

Ra mắt những sản phẩm mới, dịch vụ mới, hay phân khúc thị trường mới là sinh huyết của sự phát triển đối với phần lớn các tổ chức. Dù quan trọng, nhưng quá trình ra mắt sản phẩm thường không được các tổ chức xử lý tốt hoặc thiếu năng lực trong chỉ đạo. Nhiều sai lầm mà các công ty mắc phải rất cơ bản. Tuy nhiên, vì sự đa dạng về hình thức kinh doanh và các ngành nghề mà những sai lầm đó có thể trở nên nguy hiểm đối với các công ty ở một mức nhất định nào đó.
 
 
Sau đây là 5 sai lầm thường gặp trong quá trình trình làng sản phẩm mới mà các công ty cần đặc biệt xem xét:

1. Xem thường thị trường và khách hàng

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đây là lỗi phổ biến và dễ dàng mắc phải nhất trong quá trình ra mắt sản phẩm mới, bắt đầu bằng qui trình phát triển sản phẩm. Có quá nhiều công ty phát triển một ý tưởng mới cho sản phẩm trước khi nghiên cứu kỹ càng những điểm thu hút khách hàng mục tiêu.

Mặc dù ý tưởng ban đầu có thể đúng đắn, nhưng quan trọng là xác định được chính xác nhu cầu của khách hàng là gì, làm sao để sản phẩm đề xuất đáp ứng những nhu cầu đó và nắm bắt xem thị trường có sẵn lòng bỏ tiền ra để sử dụng sản phẩm được ra mắt hay không.

2. Sai lầm trong đội ngũ

Từ lâu, những nhà đầu tư mạo hiểm đã nhận ra tầm quan trọng của đội ngũ quản lý đối với sự thành công của một doanh nghiệp mới giống như là một sản phẩm chiếm ưu thế. Thực tế, nhiều người sẽ bảo bạn rằng bất cứ lúc nào họ cũng sẽ chọn một sự quản lý cao cấp thay vì một công nghệ có tính ưu việt.

Một ý tưởng tuyệt vời trong tay một đội ngũ tầm thường chỉ mang lại kết quả nghèo nàn. Tuy nhiên, với sự am hiểu, kinh nghiệm và kỹ năng của những “tay” lành nghề, một ý tưởng không mấy “hoành tráng” có thể tiếp cận thị trường một cách thành công.

3. Phương pháp rập khuôn

Nhiều công ty ra mắt sản phẩm mới thường xuyên rơi vào bẫy này. Trong nỗ lực tạo nên tính kỷ luật và nhất quán thông qua quá trình rập khuôn, các công ty đã cản trở óc sáng tạo có khả năng tạo nên khác biệt giữa sự ra mắt thành công mỹ mãn và sự ra mắt tầm thường.

Đa số công ty thường bỏ quên những điều có thể tạo nên biến tấu trong chiến lược và chiến thuật qua việc thiếu chú trọng đến mức độ nhận thức, học vấn, hay nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

4. Cách tiếp cận một chiều

Một trong những lĩnh vực đầu tiên mà chúng ta khám phá nhằm hỗ trợ cho sự giới thiệu sản phẩm được gọi là CMO hay VP là sự liên kết có tổ chức xoay quanh việc ra mắt: Đội ngũ và kênh bán hàng đã sẵn sàng và được đào tạo đầy đủ hay chưa? Có dịch vụ khách hàng và bộ phận hỗ trợ kỹ thuật không? Những bộ phận này và những bộ phận khác có chấp nhận những cơ hội có thể tự nhiên đến và những gì cần thực hiện để nắm bắt những cơ hội đó không?

5. Thiếu nắm bắt thông tin

Rất ít tổ chức dành thời gian để xem lại những thành công và thất bại được báo cáo sau mỗi lần trình làng một sản phẩm mới. Cơ hội bị bỏ lỡ đó cản trở cuộc thử nghiệm tiếp theo mà thường phải đối mặt với những thách thức tương tự.

Trong khi đặt nền tảng cho những thành công xa hơn trong tương lai, các công ty có thể củng cố tổ chức và các qui trình của mình nhằm nâng cao hiệu quả, trình độ hiểu biết và tính cạnh tranh nhờ việc dành thời gian để xác định rõ ràng và nắm vững những bài học kinh nghiệm.

Liên kết những bài học kinh nghiệm cơ bản này với bản đồ con đường thâm nhập thị trường được kết cấu tốt có thể tạo nên khác biệt giữa thành công và thất bại.

Nguồn: vnmarketer



  Chát với chúng tôi