Tư vấn chiến lược 99  lượt xem

Tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp

Xây dựng thương hiệu không đơn giản là sở hữu một mẫu thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu đẹp, xây dựng thương hiệu là cả một quá trình mà thông qua các yếu tố như hình ảnh thương hiệu, tạo dựng các giá trị thương hiệu, kết hợp với chiến lược truyền thông phù hợp giúp khách hàng ấn tượng về doanh nghiệp, từ đó ấn tượng ấy được tin tưởng và chiếm trọn trái tim của mọi khách hàng.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP TẠI HOÀNG ANH

Bước 1: Nghiên cứu thị trường mục tiêu và xác lập tiêu chí thương hiệu 

Bước này Hoàng Anh sẽ tiến hành thu thập mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hiện tại, tìm hiểu những đặc điểm phù hợp và không phù hợp của thương hiệu. Từ đó đặt ra những yêu cầu/tiêu chí mới cho thương hiệu. 

- Nghiên cứu nội bộ doanh nghiệp như: Trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp, tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp, nghiên cứu tài liệu marketing, xem xét định hướng kinh doanh và độ hiểu biết về tầm quan trọng của thương hiệu đối với nhân viên công ty. 

- Nghiên cứu thị trường mục tiêu như: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tiếp xúc và nghiên cứu thông tin khách hàng cung cấp về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

- Cung cấp kết quả nghiên cứu như: Đánh giá quá trình hiện trạng phát triển của doanh nghiệp, xây dựng tầm nhìn cho thương hiệu (tuyên bố sứ mệnh của doanh nghiệp, tiêu chí kinh doanh, giá trị của thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp, tầm nhìn thương hiệu, mục tiêu thương hiệu ...) 

- Bảng tiêu chí các yếu tố nền tảng của thương hiệu như: Thông điệp hình ảnh, thông điệp ngôn ngữ, định hướng sáng tạo tên thương hiệu, thiết kế biểu tượng, hệ thống nhận diện … 

Bước 2: Thiết kế sáng tạo thương hiệu 

1. Đặt tên cho thương hiệu 
2. Quy chuẩn tên giao dịch tiếng Việt, tên giao dịch quốc tế, tên viết tắt, tên thương hiệu. 
3. Quy chuẩn hệ thống và đặt tên thương hiệu nhánh.
4. Sáng tác câu khẩu hiệu (câu định vị thương hiệu) 
5. Thiết kế mẫu biểu tượng (thiết kế logo) và các yếu tố đồ họa nhận diện cốt lõi. 
6. Đồ họa nhận diện thương hiệu nhánh. 
7. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. 
8. Định dạng nhận diện thương hiệu cho truyền thông tĩnh. 
9. Định dạng nhận diện thương hiệu cho truyền thông động. 


Bước 3: Truyền thông thương hiệu 

Lập kế hoạch truyền thông và quảng bá thương hiệu, thông qua những yêu cầu cụ thể thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được lan tỏa và giúp khách hàng nhận biết về thương hiệu mới của doanh nghiệp. 

1. Xác định khách hàng mục tiêu để truyền thông 
2. Xây dựng nội dung thông điệp cần truyền thông 
3. Thời điểm để truyền thông 
4. Lựa chọn phương thức và kênh truyền thông 
5. Kế hoạch triển khai truyền thông 
6. Dự trù kinh phí truyền thông 
7. Cung cấp bản kế hoạch truyền thông 
8. Hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp 

Hoàng Anh sẽ tư vấn và đào tạo trong suốt quá trình phát triển thương hiệu như thiết kế in ấn, tổ chức sự kiện, hội nghị khách hàng, sản xuất quà tặng, huy hiệu... Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp cho công ty của bạn.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ HOÀNG ANH
Văn phòng: T12A.02 - Tòa nhà Ha Long Center - Số 162 Lê Thánh Tông - TP Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 0333.611.793 / Fax: 0333.816.539 / Hotline: 0984.820.889
Email: hoanganhdt.halong@gmail.com

 



  Chát với chúng tôi